Môi giới nhà đất quận 5

Thứ Ba, 03/11/2015, 16:51 GMT+7

Quận 5 là một trong các quận thuộc khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, với: 

  • Tây Bắc giáp Quận 10 và Quận 11, ranh giới là đường Hùng Vương và đường Nguyễn Chí Thanh;
  • Phía Đông giáp Quận 1, ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ;
  • Phía Nam giáp kênh Tàu Hủ, ngăn cách với Quận 8;
  • Phía Tây giáp với Quận 6 bởi đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn.

5 điều “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản

Như chúng ta đã biết: Nghề môi giới bất động sản là mấu chốt phát triển của thị trường BĐS lành mạnh, là cầu nối trung gian quan trọng giữa người bán và người mua. Để sản phẩm của thị trường được “lưu thông” nhằm đáp ứng nhu cầu của các bên. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra qua hoạt động của nghề môi giới BĐS như hiện nay thì chưa đáp ứng được câu chuyện cung, cầu của thị trường.

Điều đáng nói là trong giai đoạn thị trường BĐS đang khó khăn như hiện nay, thì việc lấy lại lòng tin là điều rất cần thiết. Nhưng còn đó, một “bộ phận” không nhỏ những nhà môi giới BĐS do kiến thức chuyên môn kém, muốn kiếm tiền nhanh đang đi ngược lại xu hướng phát triển chuyên nghiệp của nghề môi giới BĐS.

Lòng tin của khách hàng vẫn đang bị thử thách. Còn đó rất nhiều những “hạt sạn” vẫn đang tiếp tục làm ăn kiểu thiếu nghiêm túc với nghề. Chúng ta dễ dàng nhận ra những người hành nghề theo kiểu “ăn xổi” vẫn đang gây ảnh hưởng rất lớn cho việc khôi phục lòng tin của khách hàng. Qua bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ xu hướng làm việc “5 không” và cũng là 5 điều tối kỵ mà phần lớn những người hành nghề hiện nay đang vướng phải.

1. Không có sản phẩm

Mấu chốt thành công của nghề MG-BĐS chính từ sản phẩm. Hầu hết, các Brokers hoạt động trong lĩnh vực môi giới tại nước ngoài thì thời gian đi tìm sản phẩm chiếm hết 2/3 thời gian trong tháng. Nói nôm na là một tháng có 30 ngày thì họ dành 20 ngày cho việc đi tìm sản phẩm và phải là những sản phẩm có khả năng bán được trên thị trường, giá phải rẻ hơn thị trường từ 10- 15 %.  

Để có được một sản phẩm như mong muốn, đòi hỏi người làm môi giới phải có rất nhiều kỹ năng để thẩm định, đàm phán, thuyết phục, phân tích thị trường với người bán nhà. Là cả một quá trình “khổ học” mới mong có được hợp đồng môi giới với chủ nhà. Uy tín cá nhân là một phần không thể thiếu của một người hành nghề chuyên nghiệp. Nghề môi giới BĐS khi có sản phẩm “hot” và nhiều “hàng” thì cầm chắc 60 % sự thành công trong hoạt động kinh doanh.

Hầu hết, những người làm môi giới BĐS tại VN hiện nay rất thụ động trong việc truy tìm sản phẩm bán lẻ tiềm năng. Họ chỉ tích cực khi có khách hàng người mua hay người thuê yêu cầu. Chúng ta thử hình dung: Tiệm tạp hóa mà chỉ lèo tèo có vài sản phẩm thì tiệm tạp hóa đó sẽ ra sao?

Để thu thập nguồn data base khách hàng tiềm năng họ sẵn sàng đăng quảng cáo những sản phẩm hấp dẫn, giá rẻ, vị trí tuyệt vời. Nhưng thật sự là những sản phẩm “ảo” không có thật. Đây là những “chiêu” thường thấy hiện nay.

2. Không bán đúng giá

Điều tối kỵ của người hành nghề là “kê giá ăn chênh lệch”. Bản chất của nghề môi giới là nghề “phục vụ” và được hưởng thù lao từ chính tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán. Chính vì vậy, việc kê giá ăn chênh lệch, chúng ta phải hiểu rằng; chúng ta đang tự lấy dây “thắt cổ” mình.  

Tệ hại hơn nữa, việc kê giá, sản phẩm bị đẩy giá lên cao sẽ gây ảnh hưởng chung đến giá trị thật của thị trường BĐS. Nên nhớ, sự hiểu biết của khách hàng hiện nay khác xa so với sự hiểu biết của khách hàng 15 năm về trước. Họ đủ tỉnh táo để nhận diện ra ngay những nhà môi giới “trời ơi” kiểu này.

Hiện nay, quyền lực đang nằm trong tay của người mua nhà và tương lai cũng vậy. Việc kê giá ăn chênh lệch chỉ làm cho khách hàng mất niềm tin vào người hành nghề môi giới, từ đó mất luôn khách hàng. Khi người mua hoặc thuê phát hiện ra giá trị thật của sản phẩm đã bị nhà môi giới “phù phép”.

Khi thị trường nổi “bong bóng” như năm 2007- 2008 thì quyền lực nằm trong tay của người bán. Nhưng khi thị trường đang “chìm sâu” vào khủng hoảng như hiện nay, thì việc kê giá ăn chênh lệch không còn phù hợp, sẽ gây khó khăn hơn cho việc bán hàng của nhà môi giới. Và điều quan trọng hơn, là lòng tin của khách hàng lại càng giảm sút hơn nữa. Việc nâng giá là hành động không phù hợp của môi trường kinh doanh BĐS minh bạch và chuyên nghiệp. Đừng tự làm khó mình khi mà thị trường BĐS vẫn đang khó khăn như hiện nay.

3. Không kiến thức chuyên môn

Chính tâm lý chụp giựt do sự phát triển “nóng” của thị trường BĐS trong những năm BĐS nổi sóng đã hình thành lên tâm lý: Môi giới BĐS thì có gì đâu mà phải học và không cần học vẫn kiếm khối tiền ?! Đến khi thị trường rơi vào bế tắc, những người môi giới mới nhận ra “tại sao tôi phải bỏ nghề?”.

Mấu chốt của sự thành công của nghề môi giới là kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng chuyên môn vững vàng. Vốn sống và kinh nghiệm là điều kiện không thể thiếu của người hành nghề môi giới BĐS. Vừa qua, dự thảo của Luật kinh doanh BĐS do Bộ Xây dựng soạn thảo có nêu vấn đề: những người hành nghề môi giới phải tốt nghiệp đại học và phải có thẻ hành nghề mới được hành nghề môi giới BĐS. Như vậy, chúng ta cũng đã rõ; người hành nghề môi giới trong giai đoạn hiện nay và tương lai.  

 

Ngoài trình độ học vấn, còn phải được đào tạo ở những môi trường chuyên nghiệp, bài bản để có được kiến thức chuyên môn lành nghề mới hy vọng trụ được với nghề. Quy luật đào thải của thị trường chưa bao giờ rõ nét như hiện nay dành cho những người hành nghề MG-BĐS.

4. Không nắm bắt nhu cầu khách hàng

Một vài câu hỏi ngắn qua điện thoại với người mua hay người muốn thuê. Không gặp gỡ khách hàng trực tiếp trước khi thực hiện quy trình trước, trong và sau khi xem nhà là lý do mà người hành nghề môi giới đang làm mất thời gian, tiền bạc và sức khỏe của mình cũng như của khách hàng. Và đây cũng là lý do chính ngày càng có nhiều người hành nghề môi giới bỏ nghề vì không giao dịch được.

Những Brokers ở các nước khi nhận được yêu cầu của người mua hay người muốn thuê họ đều có những kỹ năng riêng để sắp sếp cuộc gặp mặt trực tiếp cho bằng được. Họ đến với khách hàng như một người BẠN thật sự. Họ quan tâm, chia sẻ, tư vấn như một người thân với rất nhiều những câu hỏi kỹ thuật trong giao tiếp chuyên ngành. Mục đích cuối cùng vẫn là: Khách hàng thật sự muốn gì? Từ đó, họ mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Hầu hết, những người hành nghề môi giới BĐS hiện nay thường xem nhẹ yếu tố nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi xem nhà. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính vẫn là thiếu sản phẩm và thiếu các kỹ năng chuyên môn để tiếp cận được với khách hàng… và kết quả là giao dịch không thành công.

Thử so sánh, các Brokers nước ngoài dẫn xem 2 hoặc 3 căn nhà là có thể giao dịch được 1. Còn các nhà môi giới hiện nay dẫn cho khách hàng xem rất nhiều nhà nhưng vẫn nhận được cái lắc đầu ngao ngán của người mua hoặc thuê nhà.

Nói một cách dễ hiểu; nắm bắt nhu cầu khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng để nâng cao uy tín cho nhà môi giới. Mà qua đó, còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng.

5. Không PR thương hiệu cá nhân

Thử hỏi, có bao nhiêu khách hàng còn nhớ đến bạn sau khi tiếp xúc? Bạn đã để lại ấn tượng gì? Hay chỉ là những buổi gặp gỡ xã giao khi khách hàng có nhu cầu? Tệ hơn nữa là khách hàng không muốn gặp mặt bạn khi vừa bị bạn “giở chiêu” sau một cú giao dịch? Thật ra, để trả lời được những câu hỏi nêu trên, chính là nền tảng của một nhà môi giới BĐS thành công.

PR thương hiệu đến từ hoạt động cố định của địa phương mà nhà môi giới đang hoạt động thông qua hình ảnh, bài viết, tiếp xúc với khách hàng. Muốn thay đổi cách nhìn thiếu thiện cảm của khách hàng hiện nay đòi hỏi phải có thời gian. Nghề môi giới BĐS là nghề nhận được kết quả từ quá trình làm việc lâu dài.

Để một thị trường phát triển bền vững và lành mạnh thì chính sự chuyên nghiệp và tử tế của những nhà môi giới mới mong “khôi phục” được lòng tin của khách hàng và mang lại thu nhập cao cho người hành nghề môi giới BĐS.

Bài trí nhà cửa theo phong thủy của người Hoa

Mỗi một quốc gia đều có cách bài trí nhà cửa theo một phong cách đặc trưng. Nếu có dịp vào nhà người Hoa và để ý tới cách bài trí nhà cửa cũng như việc sử dụng các vật dụng trang trí, bạn sẽ phát hiện được một số quy tắc cần được áp dụng trong Phong thủy, từ việc lựa chọn các con số, màu sắc tới trồng cây, nuôi cá…

  • Các con số may mắn

Theo Phong thủy, mỗi con số đều hàm chứa một ý nghĩa nào đó về mặt nghề nghiệp và kinh doanh. Đồng thời, mỗi người đều có những con số may mắn và số không may mắn. Người Hoa đặc biệt quan tâm đến những con số như số điện thoại, số nhà, số xe, số tài khoản và không bao giờ dùng những con số không may mắn trong công việc kinh doanh của mình.

Người Trung Quốc xem số 8 là số may mắn. Đối với số điện thoại, số thẻ tín dụng và số tài khoản, người Trung Quốc muốn con số cuối cùng là số 8. Họ tin rằng điều này sẽ mang lại may mắn về mặt tài chính. Nếu đứng trước số 8 là số 6, 7, 8 hoặc 9 thì vận may đó tăng gấp đôi.

Người Hoa cho rằng, số 8 là một trong những con số may mắn nhất. Vì vậy, họ rất muốn bảng số xe, số nhà… có những con số này.

Ngoài số 8, các số 1, 6, 9 cũng là những con số may mắn. Nếu đứng trước những số này là số 4, thì sẽ được may mắn nhiều hơn. Trong đó, số 9 là con số đặc biệt may mắn vì số 9 nhân với bất cứ số nào đều ra một kết quả mà tổng của nó là 9 (ví dụ 9 x 4 = 36 và 3 + 6 = 9), đồng thời số 9 tượng trưng cho sự tròn đầy, viên mãn của trời (Thiên) và đất (Địa).

Người Hoa cho rằng số xui nhất là số 4. Bởi vì, số 4 phát âm nghe gần giống như chữ tử, có nghĩa là chết. Vì vậy, bất cứ dãy số nào kết thúc bằng số 4 là đại kỵ. Ngoài ra, những con số không may mắn dựa trên các sao Phi Tinh còn là số 5, số 2 và bất cứ dãy số nào có số 2, số 3 đi kèm nhau. Tuy nhiên, một số người khác cho rằng số 2 là số tốt vì nó mang ý nghĩa dễ dàng, thuận lợi.

  • Màu sắc và vận may

Trong Phong thủy, màu đen tượng trưng cho nước và màu trắng tượng trưng cho vàng hoặc kim loại. Màu đen không nên dùng cho trần và mái nhà vì màu đen ở trên đầu có ý nghĩa không tốt. Bạn cũng không nên dùng thảm màu đen hoặc sơn màu đen để sơn tường.

Màu đỏ là màu may mắn của người Hoa Bạn có thể quét tường và trần nhà bằng màu trắng vì màu trắng là cực dương (đối nghịch với màu đen là cực âm), tượng trưng cho sự thịnh vượng. Có người cho rằng màu trắng là màu tang tóc, nhưng thật ra, màu trắng tinh khiết không có ý nghĩa đó. Màu trắng tang tóc là màu vải sô, màu trắng nhờ nhờ, trắng ngà hoặc trắng hơi xám. Những màu này là màu âm, còn màu trắng sáng là màu dương.

Trần và tường nhà của văn phòng quét sơn màu trắng là rất tốt. Tiếp đến, bạn chỉ cần trang trí bằng màu đỏ, màu xanh lá cây và xanh dương cho phù hợp với các hướng của la bàn là được (chụp nhà tường trắng).

Màu đỏ là màu của hướng Nam. Quét màu đỏ trên tường phía Nam sẽ mang lại tài lộc. Ngoài ra, dùng màu hồng đào ấm áp ở hướng Nam và hướng Tây cũng rất tốt. Bạn có thể áp dụng màu này cho giấy dán tường, màn, thảm và tất cả những vật trang trí trong văn phòng.

Xanh lá cây là màu của tiền bạc. Vì vậy, khi hướng Đông Nam được kích hoạt thì sẽ phát huy hiệu quả rất lớn. Màu này cũng có thể áp dụng cho hướng Đông. Bạn nên lưu ý rằng màu xanh lá cây tươi sáng tượng trưng cho mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc. Bạn có thể dùng cây giả có lá màu xanh lá cây tươi sáng đặt trong văn phòng để thu hút dòng luân chuyển tiền bạc được thuận lợi nhất.

Xanh dương là màu của nước. Màu này có tác dụng rất tốt ở góc hướng Đông, Đông Nam và Bắc của văn phòng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu xanh dương vì quá nhiều nước sẽ gây phản tác dụng, mang lại hiệu quả không tốt.

  • Trồng cây ở hướng Đông Nam

Cây cỏ phát huy tác dụng rất tốt ở góc Đông Nam của văn phòng. Dù bạn thuộc nhóm hướng Tây hay hướng Đông thì đều có thể kích hoạt năng lượng tốt chủ về tài lộc ở hướng Đông Nam. Đây là góc của Tiểu Mộc, vì vậy nó có giá trị hơn Đại Mộc. Tiểu Mộc được tượng trưng bởi những loại cây nhỏ và có màu xanh lá cây.

Trưng bày biểu tượng cây sồi, (nếu có quả sồi thì càng tốt) ở góc Đông Nam của văn phòng sẽ mang lại những thành công và thịnh vượng trong công việc.

Tránh dùng những loại cây có gai nhọn, đặc biệt không nên đặt những loại cây xương rồng trong văn phòng. Theo Phong thủy, gai xương rồng phát ra năng lượng xấu và sẽ tích lũy theo thời gian, gây ra nhiều điều không tốt trong hoạt động kinh doanh và cho công việc của bạn. Trưng bày xương rồng trong nhà cũng đem lại những ý nghĩa không tốt cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, đặt chậu cây hoặc trồng cây xương rồng ở ngoài vườn, ngoài cổng sẽ đem lại ý nghĩa tích cực.

  • Nuôi cá kim long

Người Hoa ở các nước Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đã quen với những đặc tính kỳ lạ của cá kim long và nuôi loại cá này rất nhiều. Họ xem loài cá này là cá Phong thủy. Vảy của nó có màu bạc và lấp lánh ánh hồng, tượng trưng cho tài lộc. Khi cá lớn có thể dài đến 90cm.

Cá kim long được xem là cá phát tài. Cho cá kim long ăn sâu nước, cá nhỏ để chúng phát triển và ra nhiều vảy hồng mang lại tài lộc

Trong văn phòng của doanh nhân nên nuôi một con cá kim long. Không cần trang trí cây cỏ, sỏi cát trong bể cá. Cá kim long sẽ ăn bất cứ thứ gì mà nó thấy. Nên cho cá kim long ăn sâu nước hoặc những loại cá nhỏ để nó phát triển nhanh và có vẩy hồng quý giá.

Nếu bạn nuôi cá bằng thức ăn chế biến sẵn thì hãy chọn loại tốt nhất. Khi cá không khỏe mạnh thì nó không mang lại vận may cho bạn. Bạn nên đặt bể cá ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam của văn phòng. Cá kim long khi phát triển có kích thước khá lớn. Vì vậy, trước khi bắt đầu nuôi cá, bạn nên tham khảo cách xây bể ở những loại sách dạy nuôi cá cảnh để công việc được thuận lợi và đạt hiệu quả hơn.

Cập nhật nhanh chóng, chính xác thông tin thị trường nhà đất quận 5 tại:

Mua bán nhà đất quận 5 tại: MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Nhà đất quận 5

Nguồn: http://trungtammoigioi.com/moi-gioi-nha-dat-quan-5/31

Tags: thủ tục nhà đất, môi giới nhà đất, môi giới nhà đất quận 5, nhà đất quận 5, phong thủy nhà ở, nhà người hoa, môi giới bất động sản, tối kỵ nghề môi giới
ThietKeWebMienPhi.com.vn / Chia sẻ hay
Tags: thủ tục nhà đất, môi giới nhà đất, môi giới nhà đất quận 5, nhà đất quận 5, phong thủy nhà ở, nhà người hoa, môi giới bất động sản, tối kỵ nghề môi giới
ThietKeWebMienPhi.com.vn / Chia sẻ hay