7 tiêu chí thiết kế website kinh doanh ô tô chuyên nghiệp

Thứ Năm, 16/02/2017, 16:18 GMT+7

Việt Nam nằm trong những nước đang phát triển, thị trường ô tô xe máy đang ngày càng cạnh tranh, lan rộng ra nhanh chóng, vì vậy không lạ gì khi các doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình để có chỗ đứng trong ngành.

7 tiêu chí thiết kế website kinh doanh ô tô chuyên nghiệp

>> Khám phá điều làm nên sự khác biệt của xe sang BMW, xem ngay: BMW Việt Nam

Đi cùng với sự phát triển này là sự bùng nổ công nghệ thông tin, người dùng đang dần chuyển sang việc xem trước các sản phẩm qua Internet trước khi tiến hành đến show room nào đó xem trực tiếp. Nên các doanh nghiệp không thể bỏ qua kênh này và phải cần có công cụ website hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu, đăng thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, đang diễn ra,…

Doanh nghiệp có thể chọn công ty làm website, có thể tự thuê nhân viên riêng làm việc tại công ty, tuy nhiên ô tô như BMW là những sản phẩm mang tầm hiện đại, sang trọng nên website cũng cần phải có những đặc trưng riêng thì mới thu hút được khách hàng. Dưới đây là 7 tiêu chí để thiết kế website ô tô – xe máy.

Chất lượng hình ảnh

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế website ô tô- xe máy, còn gì hấp dẫn hơn ngoài việc những hình ảnh slide show cỡ lớn, sắc nét tô vẽ những đường nét , góc cạnh của chiếc xe nằm ngay trên đầu trang chủ. Đập vào mắt khách hàng gây sự tò mò, thu hút sự khám phá.

Để hình ảnh có thể gây được nhiều tác động vào thị giác nhất, tạo cảm giác hưng phấn, khao khát sở hữu. Thì hình ảnh nên được chèn một số hiệu ứng, bộ lọc vào, và tất nhiên là chỉ ở mức độ vừa phải không làm mất đi tính rõ nét, chính xác của chiếc xe.

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Mercedes Việt Nam

Hệ thống quản lý nội dung

Việc bạn có hệ thống quản lý nội dung tốt sẽ cho phép tập trung sản xuất ra những nội dung chất lượng khi tiến hành tự động hóa công việc. Bạn có thể giảm chi phí vận hành xuống mà vẫn tăng số lượng, chất lượng nội dung lên website.

Việc quản lý nội dung tốt sẽ tạo cho khách hàng, người đọc thói quen hàng ngày vào website bạn để cập nhập tin tức mới, việc này rất có lợi cho việc kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu công ty hay đơn giản là khách hàng sẽ đón nhận được các thông tin về các chương trình đang, sắp diễn ra một cách nhanh chóng nhất.

Tối ưu chức năng tìm kiếm

Riêng với hãng ô tô đã có rất nhiều thương hiệu từ bình dân như: Toyota, Ford, Honda, Huyndai cho đến xe sang: Mercedes- Benz, Bentley, BMW, Porshe, Audi, Lamborghini, Ferrary,… Còn cả xe máy nữa, mà trong mỗi hãng lại phân ra rất nhiều loại xe từ phiên bản, phân khối,…

Với những doanh nghiệp kinh doanh nhiều loại xe, hay đặc biệt là sàn giao dịch, thì khung tìm kiếm cần phải đập vào mắt khách hàng đầu tiên, điều này giống như lời mời gọi mua hàng, kêu gọi tương tác rất tốt.

Khả năng tương tác tốt

Website bạn cần phải liên kết với các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Google, Twitter, Pinterest thông qua các nút like, share hay tạo các khung comment trong website.

Ngoài ra tương tác tốt còn thể hiện ở việc dịch vụ hỗ trợ, tư vấn, và giải đáp nhanh chính xác những thắc mắc, góp ý của khách hàng.

thiết kế web ô tô

>> Nên xem ngay: So sánh 2 đối thủ nặng ký Mercedes GLC Coupe và BMW X4 2017 phân khúc crossover hạng sang

Hiển thị tốt trên tất cả thiết bị

Công nghệ phát triển nhanh chóng, lượng người dùng truy cập website thông qua các thiết bị như smartphone, phablet, tablet tăng lên nhanh chóng. Việc thiết kế theo kiểu website responsive có thể tăng đến 50% lượng khách hàng tiềm năng. Và sẽ không khách hàng nào muốn mua hàng ở doanh nghiệp nào có website hiện thị méo mó, không đầy đủ layout trên các thiết bị cầm tay.

Các module cần thiết

Ngoài các yếu tố trên, website cũng cần phải có các module:

  • Trang chủ
  • Trình bày hiện đại, đơn giản
  • Màu sắc chủ yếu phụ thuộc vào hãng ô tô, xe máy doanh nghiệp kinh doanh.
  • Nội dung hiển thị chủ yếu: hình ảnh, một vài thông tin giới thiệu
  • Có sử dụng Slide show
  • Giới thiệu công ty
  • Gồm các nội dung dạng bài viết, giới thiệu chung về công ty, về nhân sự và không giới hạn các phân mục.

Sản phẩm

Nội dung trong này cần phân mục rõ ràng ví dụ như:

  • Nhóm sản phẩm Oto 1
  • Nhóm sản phẩm Oto 2

Giỏ hàng

Cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến thông qua các form có sẵn mà không cần đăng nhập, các thông tin sẽ được gửi về email của người quản trị viên.

Dịch vụ

Hiển thị các dịch vụ liên quan đến ô tô.

Tin tức

Bao gồm tin trong công ty và tin tức trong ngành, module này khá quan trọng vì sẽ cần cập nhật thường xuyên thu hút khách hàng.

Tư vấn – hỏi đáp

Nơi giải đáp những thắc mắc, phản hồi từ khách hàng.

Liên hệ

Địa chỉ, các thông tin về công ty mà khách hàng có thể liên hệ.

>> Có thể  bạn muốn biết: Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Mua bán xe ô tô BMW X4 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô BMW X4 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe BMW tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe BMW mỗi ngày. Xem ngay: Mua xe BMW X4

 

Tags: Web ô tô xe hơi miễn phí, thiết kế web, web bán hàng, thiết kế web kinh doanh ô tô
ThietKeWebMienPhi.com.vn / Web ô tô xe hơi miễn phí
Tags: Web ô tô xe hơi miễn phí, thiết kế web, web bán hàng, thiết kế web kinh doanh ô tô
ThietKeWebMienPhi.com.vn / Web ô tô xe hơi miễn phí